Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

"ÔNG TRÙM DLV" TRẦN NHẬT QUANG VẠCH MẶT NHỮNG KẺ MẠO DANH "YÊU NƯỚC"



Sự kiện được gọi là “Tưởng niệm Liệt sĩ biên giới Phía Bắc 17/2/1979” diễn ra ở Hà Nội ngày 16/02 vừa qua đã gây nhiều sóng gió cho cộng đồng mạng, nổi bật lên là sự việc chú cựu chiến binh (CCB) Thắng Còng vạch mặt một số “cựu chiến binh” giả, và chú Trần Nhật Quang lật tẩy âm mưu, mục đích kích động quần chúng của những kẻ tổ chức và tham gia buổi “tưởng niệm”. Xung quanh sự việc này đã có rất nhiều luồng ý kiến, đối với những người tham gia buổi “tưởng niệm” thì chú Thắng là một tên “Việt gian” rồi “Hán gian”, còn với những người ở hải ngoại thì chú Quang là “ trùm dư luận viên…nồng nặc mùi rượu…” Nhưng bạn bè các chú thì lại cho rằng các chú là những anh hùng đã dám vạch trần sự thật giữa một bầy lang sói. Để biết thực hư câu chuyện này ra sao kính mời bạn đọc cùng theo dõi cuộc phỏng vấn ngắn với chú Trần Nhật Quang.

Pv: Cháu chào chú ạ. Cháu được biết ngày 16/02 vừa qua chú có tham gia buổi “Tưởng niệm Liệt sĩ biên giới Phía Bắc 17/2/1979” nhưng với tư cách là một người vạch trần sự thật. Vậy lý do gì thôi thúc chú tham gia sự kiện đó và sự thật mà chú vạch trần là gì ?

- Từ năm 2011, khi trang Nhật ký yêu nước của bọn phản động người Việt ở nước ngoài, lần đầu tiên thông báo, hướng dẫn biểu tình “chống” Trung Quốc cho bọn phản động trong nước, chú đã cực kỳ phẫn nộ vì hiểu ngay mục đích, ý đồ của bọn phản động trong và ngoài nước. Suốt từ năm 2011 đến nay, chú đã theo chúng suốt 12 cuộc biểu tình, vì vậy ngay từ đầu chú đã thấy rõ âm mưu, mục đích đen tối của chúng. Chúng biểu tình “chống” Trung Quốc, hay biểu tình “tưởng niệm” các Liệt sĩ biên giới Phía Bắc, nhưng thực chất là chúng hòng lừa bịp, lôi kéo quần chúng nhân dân chống lại đường lối ngoại giao và quốc phòng của Đảng và nhà nước. Chú căm phẫn tột độ những kẻ mạo xưng “yêu nước” để phá hoại sự bình yên của đất nước. Chú muốn vạch trần bộ mặt thật của chúng, để chúng không thể lừa bịp nhân dân, dụ dỗ những thanh niên trẻ người non dạ bước vào con đường chống lại đất nước như Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha,… Chú cũng xin nói rõ, các cháu có thể lịch sự gọi chúng là “họ”, nhưng đối với chú, bọn phản động chống phá sự bình yên của đất nước là kẻ thù không đội trời chung, chú không thể gọi chúng là “họ” được. Chú văn minh, lịch sự với nhân dân, còn bọn phản động ấy không phải là “Nhân dân”, chúng giống như bọn trộm cướp, buôn lậu, lừa đảo…không bao giờ là “Nhân dân” cả. Cả hai nhóm thành phần này, phản động và tội phạm hình sự, đều là kẻ thù của nhân dân. Thế hệ các chú sinh ra, lớn lên trong chiến tranh, nên yêu – ghét rõ ràng, lập trường kiên định, nếu không như vậy, cha anh ta không thể đánh thắng kẻ thù xâm lược và bọn tay sai bán nước.

- Pv: Vậy chú có thể cho cháu biết ngày hôm đó đã xảy ra sự việc gì không ạ ?

- Hôm đó khi vừa tới nơi chú đã đi thẳng vào giữa đám biểu tình và lắng nghe. Không chịu nổi những luận điệu và hành vi cười toe toét để quay phim, chụp ảnh trong buổi “tưởng niệm” của chúng, chú đã chất vấn một tên đang cuồng nhiệt nhất. Không ngờ chúng nhanh chóng bao vây chú để quay phim, chụp ảnh, ghi âm cảnh đám đông la hét, chửi bới, mạt sát, nhạo báng chú là “Việt gian” rồi “Hán gian” này. Trong đầu chú lóe lên ý nghĩ thách thức bọn quay phim đang chĩa vào chú: Hãy quay và có dám tung lên mạng lời ta sẽ nói vạch trần bộ mặt thật của chúng bay không ?

- Pv: Và chú đã nói những gì với họ ?

- Chú nói: Nào quay đi nhé, tung lên mạng đi nhé, lời của ta. Cùng trong năm 1979, ngày 7/1 các Liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ đất và cuộc sống của nhân dân biên giới Tây –Nam, tại sao các ngươi không hề nhắc đến, không hề đòi tưởng niệm gì cả, mà các ngươi cứ chăm chăm đòi tưởng niệm chỉ các Liệt sĩ biên giới Phía Bắc 17/2 ? Các ngươi “thương” nhân dân biên giới phía bắc chứ không thương gì nhân dân biên giới Tây – Nam chăng ? Không phải, rõ ràng các ngươi (lợi dụng sự hy sinh của các Liệt sĩ – Chú Quang) chống phá chứ các ngươi “tưởng niệm” gì các Liệt sĩ ! Các ngươi chống phá (đường lối ngoại giao – quốc phòng của Đảng, Chính phủ - Chú Quang) chứ các ngươi “yêu nước” cái gì ! - Tại sao ngày 19/1 là ngày bọn giặc tay sai bán nước VNCH đánh nhau với giặc cướp Trung Quốc, là cuộc đánh nhau tranh ăn giữa quân bán nước và quân cướp nước, thì các ngươi lại tưởng niệm ? Nhục nhã chưa ? Đến đây hãy cho chú hỏi cháu: Bọn bán nước ấy sau khi đánh nhau với bọn cướp nước ở Hoàng Sa, trở về chúng sẽ làm gì ? Chúng sẽ tiếp tục bắn vào Quân Giải phóng, bắn vào Dân quân Du kích, bắn vào nhân dân yêu nước ở miền Nam, đúng không ? Các ngươi kích động Việt Nam và Trung Quốc lại đối đầu thù địch, hòng mong mượn bàn tay Trung Quốc cấm vận Việt Nam, hòng mong cho nền kinh tế Việt Nam vì thế có phần sụt giảm, nhân dân có phần đói khổ, hòng mong nhân dân vì thế bất mãn cho các ngươi cướp chính quyền ? Dã tâm của các ngươi thật nham hiểm và độc ác !

Pv: Sau khi sự việc ngày 16/02 kết thúc thì đã có chuyện gì xảy ra với chú?

- Ngay buổi chiều hôm ấy khi vào trang cá nhân (facebook) chú bàng hoàng khi thấy các clip về mình, các bình luận tràn lan trên các trang fanpage. Ý nghĩ đầu tiên ập đến là có nguy hiểm gì cho mình không, nhưng ngay sau đó lại một ý nghĩ khác: Lời vạch trần bộ mặt thật của bọn phản động đã đến được với một bộ phận khá đông đảo cư dân mạng. Chú cũng vui sướng thấy qua các bình luận trên facebook là, một bộ phận lớn các bạn trẻ cũng hiểu rõ bộ mặt thật của bọn phản động, cũng căm ghét bọn phản động lắm. Đêm đầu tiên chú đã nhận được rất nhiều tin nhắn ủng hộ. Nhiều bạn trẻ inbox cho chú: “Lần sau chú cho cháu đi với !”, “ Chúng cháu sẽ đi cùng bác !”…Những inbox này làm chú cảm động, vui sướng, càng thêm yêu mến và tin tưởng vào thế hệ trẻ, vào tương lai của đất nước ta, đất nước mà chú và gia đình đang sống. Tuy nhiên cũng có không ít những tin nhắn chửi bới tục tĩu, đe dọa, không chỉ với bản thân chú, mà có cả lời đe dọa “không an toàn cho gia đình mày”…Riêng những người ở hải ngoại cho đến bây giờ vẫn xuyên tạc chú là một “đầu trùm dư luận viên” và bịa đặt chú “người nồng nặc mùi rượu”, mặc dù những tên trong nước không hề nhắc đến một từ “rượu” nào trong các bài viết, bình luận và tin nhắn chửi bới của chúng.

Pv: Chú có suy nghĩ gì về những lời lẽ xúc phạm, đe dọa ấy ?

- Nếu đã xem clip chắc các cháu cũng thấy những thái độ xấc xược, ngôn từ tục tĩu, nhạo báng, những điệu cười khả ố của kẻ tự cho mình là “nhân sĩ trí thức” ngay trong buổi sáng mà chúng gọi là “Tưởng niệm Liệt sĩ biên giới Phía Bắc”. Còn chú, chú không hề suy nghĩ gì về lời lẽ, thái độ hỗn xược của chúng, chú không quan tâm, chú chỉ chờ nghe những gì chúng nói ra, nói đúng thì chú “giật mình” xem xét lại, nói sai thì chú vạch trần. Nếu là bạn bè chửi mắng thì chú sẽ rất đau lòng và suy nghĩ, nhưng với kẻ thù, thì những lời chửi bới, đe dọa của chúng, thì chú dẫm xuống chân. Từ câu hỏi này của cháu, chú gửi tới chúng sự khinh bỉ và căm ghét tột độ, cháu nhé.

Pv: Sự kiện đó có ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc và suy nghĩ hay niềm tin của chú không ?

- Suốt một tuần sau khi sự việc xảy ra, trang cá nhân của chú nhận được rất nhiều lời mời kết bạn, những tin nhắn ủng hộ, những tin nhắn bày tỏ sự lo lắng mong chú đề phòng, giữ mình. Xen kẽ là những tin nhắn chửi bới, đe dọa. Trong gia đình, hai cô em gái gọi điện cho chú và mẹ chú - vì bạn bè hai cô gọi điện nên hai cô mới biết – để bày tỏ sự bất bình với chú. Rồi hai em rể, 4 đứa cháu của hai cô đến nhà, cả nhà xúm vào chỉ trích chú. Cả nhà phản đối vì lo sợ cho an toàn của chú. Chú phản biện, giải thích quá nhiều, cũng không giải tỏa được nỗi lo mơ hồ, vô căn cứ, phi thực tiễn của người thân. Mẹ chú vẫn một mực: Mẹ già yếu bệnh tật, giờ lại ngày đêm nghĩ đến con, ốm thêm vì con. Bạn bè thân quen cũng khắp nơi gọi điện, bạn bè cơ quan cũng tranh thủ gặp chú. Người thì ủng hộ, khích lệ, người thì phản đối, khuyên chú dừng lại. Giống như trong gia đình, lý do phản đối duy nhất, độc nhất của bạn bè là “mày - anh - chú…thôi đi, chúng tìm chúng giết đấy”. Nhưng chú không sợ, chúng có thể tìm cách làm hại chú, nhưng không thể giết chết lòng căm ghét bọn phản động trong lòng chú. Kẻ thù cũng không bao giờ lay chuyển được lập trường kiên định của chú, những lời chửi bới, đe dọa của chúng không hề làm mất đi hay giảm đi cuộc sống lạc quan, lòng tin tưởng vào tương lai của đất nước trong lòng chú.

Pv: Vậy nếu sau này có những sự kiện tương tự chú có sẵn sàng tham gia không ạ ?

- Hãy tin ở chú, vì lòng căm thù bọn phản động phá hoại sự bình yên của đất nước, là động cơ duy nhất cho mọi hành động của chú trước đây cũng như mãi mãi sau này. Chú đã thề với đám biểu tình: “Lần sau các ngươi còn tiếp tục quậy phá, ta sẽ lại đến đây vạch trần bộ mặt thật của các ngươi !”. Và lời nói đó quyết không phải là lời nói suông.

Pv: Cảm ơn chú về bài phỏng vấn và cháu xin phép được đồng hành cùng chú trong những lần sau !

3 nhận xét:

  1. chị Lệ xinh xắn còn có tư tưởng đúng đắn , chúc chị ngày càng thành công trên nhiều lĩnh vực trong cuộc sống .

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa