Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

VIỆT TÂN: Chúng ta không cần cá mà cũng chẳng cần biển


Việt Tân là một tổ chức khủng bố, hiện tại đang lưu vong ở nước ngoài, tổ chức này đã nhiều lần âm mưu đánh bom khủng bố ở Việt Nam nhưng bất thành. Fanpage Việt Tân công khai tư tưởng chống đối chính quyền hòng lật đổ thể chế hiện hành tại Việt Nam. Đã nhiều lần fanpage này bị bóc mẽ sử dụng hình ảnh của nước ngoài, gán ghép vào Việt Nam hòng bôi nhọ hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế. Nay dàn admin của trang này lại công khai lợi dụng vụ việc cá chết ở các tỉnh miền Trung, lợi dụng sự mất mát, khó khăn của ngư dân hòng tiến hành các cuộc biểu tình, kích động bạo loạn để phục vụ cho những mục đích chính trị đê hèn.

Cách đây vài ngày, trong một đoạn chát facebook bị rò rỉ ra ngoài, admin điều trang fanpage Việt Tân đã công khai thừa nhận rằng:

“Cái mà chúng ta cần nhất là phải tạo ra các phong trào biểu tình, phải nâng nỗi bức xúc của người dân lên thành cao trào, hãy thành lập ngay các cuộc biểu tình nhỏ lẻ và sau đó tìm mọi cách nhân rộng nó lên thành biểu tình lớn. Phải có biểu tình, phải có bạo động thì chúng ta mới có cơ hội để ra ta. Chúng ta không cần cá mà cũng chẳng cần biển nhưng đó là cơ hội cực tốt cho chúng ta… Động viên người dân Vũng Áng tham gia biểu tình càng đông thì càng tốt. Tiền cho nhóm ad sẽ chuyển ngay sau một giờ.”

Nhiều người tỏ ý nghi ngờ rằng đoạn chat này là giả mạo, tuy nhiên chỉ vài ngày sau khi đoạn chat này được công bố, hai thành viên của tổ chức Phong trào con đường Việt Nam (có sự điều hành của Việt Tân) đã bị bắt tại Hà Tĩnh – Quảng Bình bởi các hành vi kích động biểu tình, xúi giục người dân chống chính quyền.

Mới đây nhất, bằng việc sử dụng hình ảnh người lao động Việt Nam tại Đài Loan biểu tình trước trụ sở đảng Dân Tiến đòi tăng lương, trả lương công bằng với dân bản xứ.  Việt Tân đã chế biến thành "Biểu tình ngay trụ sở Formosa Đài Loan" để bảo vệ môi trường, một vài thành viên của Việt Tân trà trộn vào cuộc biểu tình, giương khẩu hiệu “tôi chọn cá” hòng đánh lạc hướng dư luận.

Biểu tình đòi tăng lương của người lao động Việt Nam


Qua bàn tay chế biến của Việt Tân


Càng ngày Việt Tân càng bộc lộ bản chất đê hèn, sẵn sàng làm tất cả, lợi dụng tất cả để phục vụ cho mưu đồ chính trị của mình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét