Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Toàn cảnh buổi hội nghị hiệp thương lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ông Nguyễn Quang A

Ứng viên đại biểu quốc hội đứng dưới cờ vàng ba sọc của chế độ Ngụy quyền Sài Gòn
2h chiều ngày 09/04/2016 tại Nhà văn hóa phường Gia Thụy, quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã diễn ra buổi hội nghị hiệp thương lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người tự ứng cử – ông Nguyễn Quang A. Ngoài những cử tri nơi ông Quang A cư trú – những người có quyền tham gia hội nghị hiệp thương thì còn có rất nhiều những kẻ tự nhận mình là “nhà đấu tranh dân chủ” tụ tập bên ngoài nơi tổ chức hội nghị hiệp thương.
13h30 chúng tôi có mặt tại nhà văn hóa phường Gia Thụy. Vẫn còn nửa tiếng nữa mới đến hội nghị hiệp thương tuy nhiên lúc này bên ngoài nhà văn hóa phường Gia Thụy đã tập trung rất nhiều những “đồng nghiệp” của ông Quang A. Những gương mặt điển hình như Phạm Đoan Trang, Nguyễn Đình Hà, Thảo Teresa, Lê Hoàng, Lã Việt Dũng, Nguyễn Lân Thắng,… Họ tác nghiệp bằng đủ thứ dụng cụ, từ điện thoại, máy ảnh đến máy quay.
13h50 ông Nguyễn Quang A, những “đồng nghiệp” kia xúm vào tự như các em trẻ nhìn thấy ngôi sao Kpop, sau đó lần lượt là các cử tri phường Gia Thụy bước vào hội trường nơi tổ chức hội nghị hiệp thương, những “nhà dân chủ” đáng tuổi con, tuổi cháu đứng ngay ngoài cửa, chỉ chỏ, cười cợt lớp người tuổi cha chú. Những “nhà đấu tranh” này không cư trú tại phường Gia Thụy, không thuộc diện được tham gia hội nghị hiệp thương, điều này họ biết rất rõ, nhưng vẫn cố tình đòi tham gia hội nghị, cố ý tạo tình huống xô xát với lực lượng chức năng. Trong khi những diễn viên “dân chủ” đã diễn màn xô xát với công an thì cô Đoan Trang nhanh chóng diễn lại kịch bản mà cô đã vạch ra từ trước với những luận điệu không thể cũ hơn hòng tố cáo chính quyền bầu cử không dân chủ, không cho người dân tham gia hội nghị hiệp thương, bla…bla.
Trong khi chờ đợi kết quả của buổi hội nghị hiệp thương, chúng tôi tranh thủ phỏng vấn 1 số “nhà dân chủ” là “đồng nghiệp” của ông Quang A về mục đích của việc tụ tập tại đây ngày hôm nay. Tuy nhiên tất cả đều là những cái lắc đầu, Nguyễn Lân Thắng nói không có gì để trả lời, Đoan Trang cáo bận, Hoàng Thành lảng tránh câu hỏi. Duy chỉ “nhà dân chủ” Lê Hoàng liên tục khiêu khích để chúng tôi chú ý tới mà mời phỏng vấn nhưng rất tiếc anh Lê Hoàng lại không có gì đáng để chúng tôi hỏi cả. Qua buổi tiếp xúc ngày hôm nay, chúng tôi đã nhận ra một nét “văn hóa” rất đặc trưng của các “nhà dân chủ” này đó là lấy thịt đè người, lấy số đông để lấn át, nói chuyện với người đối diện bằng thái độ lấc cấc, áp đảo người khác bằng nước bọt. Vâng ! một nét văn hóa rất đặc trưng của giới “đấu tranh dân chủ ở Việt Nam”
Trở lại với nội dung chính, 16h, hội nghị hiệp thương kết thúc, các cử tri cũng ra về. “Nhà dân chủ” Nguyễn Chí Tuyến còn được biết đến với cái tên Chí Phèo nhanh chóng nhập vai, anh chửi rất hăng, chửi từ chính quyền đến công an, chửi từ người trẻ đến người già. Anh này lớn tiếng xúc phạm các cử tri lớn tuổi là “già rồi nên lú lẫn”… Ngay sau đó, ông Quang A bước ra như một “ai đồ” trả lời phỏng vấn. Các “nhà dân chủ” cũng nhanh chóng bu lấy quay lấy quay để, như muốn ăn tươi nuốt sống từng lời ông Quang A. Chính tại đây ông Quang A rất bức xúc khi tổ dân phố nơi ông sống nói ông không bao giờ tham gia họp tổ dân phố hay các hoạt động của khu phố, bởi ông Quang A có tận 1 lần tham gia họp tổ dân phố. Vì vậy nói ông Quang A từ khi về khu dân cư này sinh sống đến nay gần chục năm, ông Quang A đã tham gia họp tổ dân phố 01 lần mới là chính xác.
Ngay sau đó, anh Nguyễn Chí Đức tiến đến hỏi ông Quang A về việc ông đứng dưới cờ vàng, xem chừng sắc mặt ông A hơi biến sắc và ngay lập tức, các “đồng nghiệp dân chủ” của ông Quang A vây lấy anh Chí Đức, người kéo tay, kẻ vỗ vai lôi anh Chí Đức ra một góc để “hỏi chuyện”. Vâng ! lại thêm một nét “văn hóa” nữa của giới đấu tranh ở Việt Nam.
Khi phỏng vấn một số cử tri tại hiện trường thì phần lớn chúng tôi nhận được những cái lắc đầu, họ đều cho rằng ông Quang A không xứng đáng trở thành đại biểu quốc hội, họ không có nhu cầu mời ông A làm đại diện cho ý chí, tiếng nói và nguyện vọng của họ. Kết thúc buổi hiệp thương, ông Quang A đã thành công rực rỡ với số phiếu ủng hộ đạt 6/75, thêm 1 phiếu tự bầu của ông A là 7/75. Xin chúc mừng ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét