Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

“Dân chủ” ăn chặn của “dân oan”


Hiện nay đội ngũ “dân oan” được coi là xương sống của làng “dân chủ” Việt Nam, là lực lượng “nòng cốt” trong các cuộc biểu tình, tưởng niệm, tụ tập gây rối. Trong số những “dân oan” có thâm niên hiện đang hoạt động ở Hà Nội, có người oan thật, nhưng cũng có không ít kẻ oan Thị Mầu. Mỗi người một hoàn cảnh, một câu chuyện nhưng tựu chung lại những “dân oan” này đều ở trong hoàn cảnh không nhà cửa, phải tá túc ngoài công viên, vườn hoa, sống dựa vào sự giúp đỡ của cộng đồng chống cộng hải ngoại. Tuy nhiên vì không có trình độ, không có điều kiện tiếp cận với công nghệ nên số tiền từ hải ngoại gửi về hỗ trợ “dân oan” đều phải thông qua các ông bầu dzân chủ. Những ông bầu điều hành các tập đoàn “dân oan” cho rằng “dân oan” là đối tượng ít chữ, dễ lừa nên đã công khai ăn chặn phần lớn số tiền hỗ trợ. Điều này những “dân oan” đã biết từ lâu nhưng không dám lên tiếng vì nghĩ rằng “có ít còn hơn không có gì”. Tuy nhiên mọi thứ đều có giới hạn của nó, khi mà các ông bầu dzân chủ này nhẫn tâm ăn chặn từ hạt gạo đến chai nước mắm thì bà Nguyễn Thị Gấm – một dân oan có thâm niên đã quyết định làm đơn tố cáo các “ông bầu”.

2 lá đơn được viết đúng vào ngày Quốc tế Nhân quyền của bà Nguyễn Thị Gấm dài hơn 20 trang đã vạch rõ những chiêu trò lợi dụng, kích động dân khiếu kiện đi theo con đường “đấu tranh” của những nhà dzân chủ chuyên chăn dắt dân oan. Lá đơn thứ nhất tố cáo Đỗ Thị Ngọc Nguyên và Đoàn Trương Vĩnh Phước -  dân oan khiếu kiện tỉnh Đồng Nai là người giúp đỡ nhóm cứu lấy dân oan, đứng ra lập danh sách, phân phát lương thực, chăn áo của các nhà tài trợ để phát cho bà con dân oan khiếu kiện. Nhưng 2 đối tượng này đã nhiều lần ăn chặn gạo và những đồ vật khác của bà con dân oan nhằm vụ lợi cá nhân. Lá đơn thứ hai vạch trần bản chất của một dân khiếu kiện đã thành “tinh” là bà Trần Thị Hài – thành viên Hội Phụ nữ nhân quyền với mưu đồ thao túng dân khiếu kiện chỉ nghe theo “lệnh” của này.

2 lá đơn tố cáo của bà Gấm đã cho thấy những kẻ cầm đầu các hội nhóm dzân chủ đã và đang bảo kê, sử dụng lực lượng “dân oan” như một công cụ để kiếm tiền từ cộng đồng chống cộng hải ngoại. Nói cách khác thì những nhà dzân chủ của chúng ta chính là những ông bầu chuyên chăn dăn dân oan, khai thác những người dân khiếu kiện này trong các sự kiện biểu tình, tụ tập để moi tiền từ những quỹ đầu tư “cách mạng đường phố” cho Việt Nam của các tổ chức nước ngoài. Không chỉ vậy, trong đơn tố cáo của mình, bà Gấm đã chỉ ra rằng giữa các hội nhóm mang danh “xã hội dân sự” luôn tồn tại những cuộc chiến ngầm nhằm tranh giành những người dân khiếu kiện hiếm hoi, biến họ thành con tốt thí để “lên án thực trạng dân chủ nhân quyền ở Việt Nam”; lợi dụng bức xúc của dân khiếu kiện để kích động tư tưởng cực đoan, cổ xúy những hành vi vi phạm pháp luật.

Trước những tố cáo của bà Nguyễn Thị Gấm, làng dzân chủ tuy có xôn xao những không bất ngờ bởi lẽ ăn chặn đã là chuyện quá bình thường. Không rõ hồi kết của câu chuyện này sẽ ra sao nhưng rất nhiều người đã khuyên bà Gấm nên ngậm miệng vì đại cục như Nguyễn Vũ Bình “Sư cô và bà Gấm nên dừng lại, những việc tiêu cực trong dân oan có thể có, có thể đúng như các vị nói. Nhưng các vị nên hiểu là, những chuyện đó có thể bỏ qua, nó không đáng là gì so với việc bùng phát mâu thuẫn trong dân oan. Còn các vị cứ nhất định làm rõ trắng đen, các vị xem lại mình xem có cái gì người khác có thể tấn công không, nếu có thì người ta có để yên không, và nếu cứ chiến đấu thì tình hình sẽ đi tới đâu ???”

Xem thêm tại:








1 nhận xét:

  1. Dân oan con mẹ gì. Toàn lũ chó chết, thay vì trước đây bọn này lê la ăn xin khắp chốn may mà nhờ cái đám gọi là dân chủ tập họp lại để chuyên đi quậy. Tại sao các đoàn thể ở quận Ba Đình không biết tập họp cái đám hành khất này lại để làm chuyện có ích hơn.

    Trả lờiXóa