Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

Đừng đùa với dân Ninh Hiệp


Những lùm xum liên quan đến vụ việc giải phóng mặt bằng tại chợ Ninh Hiệp - Gia Lâm – Hà Nội đang rất được dư luận chú ý trong những ngày vừa qua. Sự việc bắt đầu “nóng” lên khi Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Phát triển Vĩnh Phát gửi thông báo khởi công xây dựng Chợ và trung tâm thương mại (dự kiến vào ngày 22/12/2015). Trước thông tin trên, một bộ phận người dân tại xã Ninh Hiệp tập trung đông người tại trụ sở UBND xã, khu vực quanh chợ Nành để cản trở việc triển khai dự án. Từ ngày 13/12/2015, tại khu vực bãi xe chợ Nành, số người dân đã lập bàn thờ, quan tài, vòng hoa, di ảnh liệt sỹ, chuẩn bị gạch đã, gậy quấn vải (đuốc)… để sẵn sàng cản trở thi công. Đồng thời, huy động đông người, có cả trẻ em học sinh (Tiểu học, Trung học cơ sở) để gây áp lực đòi dừng thi công dự án trên.

Nguyên nhân của cuộc biểu tình này là do người dân phản đối việc xây dựng trung tâm thương mại trên bãi giữ xe của chợ. Khu chợ cũ cũng là chợ đầu tiên ở Ninh Hiệp có bãi xe sát đó thuận tiện cho người dân, khách hàng buôn bán. Nhưng xã lại bán cho tư nhân, giờ muốn giải tỏa để xây TTTM mới. Trong khi đó chợ có 3 TTTM lớn chưa ngồi hết chỗ. Bây giờ việc di chuyển bãi xe rất ảnh hưởng đến các hộ trong chợ cũ. Theo một số người dân tại đây thì “Bà con cùng các cháu cầm cờ đỏ sao vàng, chỉ hô hào và gõ chống chiêng. Không có ý đả kích. Mọi người chỉ nhằm nhận được câu trả lời thích đáng từ chính quyền."

Tuy nhiên do đã đánh hơi được sự mâu thuẫn giữa chính quyền và nhân dân,  những nhà “dân chủ” vốn là chân rết, “phóng viên” của các báo đài “phản động” và của tổ chức phản động “Việt Tân” như Phan Cẩm Hường, Trịnh Bá Phương, Bùi Tiến Hưng, Đoàn Trương Vĩnh Phước… đã ngay lập tức đã có mặt hiện trường để “tác nghiệp” đưa tin trái chiều, chia sẻ thông tin tràn ngập trên các báo mạng cho rằng “chính quyền cướp đất”, đồng thời tiếp xúc, móc nối với một số người dân xã Ninh Hiệp với mục đích “hiệp thông đấu tranh”.

Lợi dụng mâu thuẫn hiện tại giữa người dân và chính quyền xã Ninh Hiệp, những nhà đấu tranh này đã đưa ra chiêu bài đưa những thông tin “ủng hộ” người dân, phản đối chính quyền để tạo sự đồng thuận, lôi kéo người dân xã Ninh Hiệp tham gia vào các hoạt động chống đối hiện nay. Kịch bản trên đã được sử dụng nhiều lần, và đã thành công rực rỡ ở Văn Giang, Dương Nội. Cụ thể sự việc là ngày 22/12/2015, Phan Cẩm Hường khoe lên facebook rằng đã tiếp cận được người dân đang khiếu kiện ở chợ Ninh Hiệp trong vòng 4 phút, cùng những công cụ phản đối chính quyền, doanh nghiệp xây dựng trung tâm thương mại như “đã quấn vải vào đầu gậy chất thành đống lớn, bên cạnh có gần 20 cỗ quan tài, hương, vòng hoa, ban thờ…” cùng bình luận hướng tính chất sự việc đến một cuộc chiến quyết tử với chính quyền để giữ đất của người dân ở đây “Tất cả đều rất sẵn sàng cho 1 trận chiến có vẻ …cân sức?!”. 


Hình ảnh, thông tin thu thập được này, Cẩm Hường tag tên những “đầu nậu chuyên chăn dắt dân oan” nổi tiếng như Trịnh Du ở Mỹ, Trần Thị Nga (thành viên Hội Phụ nữ nhân quyền, công khai tuyên bố là người của Việt Tân) và đại gia đình thủ lĩnh “dân oan” Dương Nội – Cấn Thị Thêu khai thác nhiệt tình.

Tuy nhiên dân Ninh Hiệp không dễ bị dắt mũi như thế. Người dân xã Ninh Hiệp đã sớm nhận ra bản  chất thật sau bộ mặt bỗng dưng tốt bụng của những nhà “dân chủ” rởm. Họ thể hiện sự bức xúc của mình bằng việc phát động phong trào “tìm diệt phản động” như: “Anh em Ninh Hiệp thấy bọn Vịt Tân ở đâu bắt lại đập cho chúng một trận. Nó lợi dụng người dân Ninh Hiệp để gây bạo loạn đấy!”…  các bài viết nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi và nhận được sự ủng hộ đông đảo của quần chúng nhân dân.


Ngay sau khi bị dân Ninh Hiệp nhắn tin đe dọa, báo cáo facebook xóa ảnh của Hường, cô này liên tục viết hẳn bài “xã luận” cảm thán, lên án người dân có bức xúc, bất mãn với chính quyền nhưng quá hèn nhát, không dám chống lại và lật đổ chính quyền hiện tại. Ngoài ra cô này và đồng bọn tập trung vào lên án người dân chợ Ninh Hiệp còn “u mê”, “chưa tỉnh ngộ”, vẫn còn sử dụng lá cờ đỏ sao vàng, di ảnh lãnh tụ “cộng sản” để bày tỏ thái độ phản đối chính quyền. Xem ra dân trí càng cao thì càng khó dắt mũi, con đường “đấu tranh” càng dài thì phải.

Cuối cùng, xin trích lời của một người dân Ninh Hiệp thay cho lời kết “Mình và cả làng đều mong chính quyền chấm dứt việc phá bỏ nhà xe xây TTTM mới, phải có kí kết với bà con rõ ràng về việc này để hợp lòng dân.Dân có giàu nước mới mạnh! Còn những đối tượng gây kích động, có ý đồ xấu mình nghĩ là các bạn không có cơ hội làm điều đó đâu. Dân làng chỉ biểu tình lành mạnh đòi quyền lợi chứ không hề muốn bạo động, không đả đảo chính quyền. Chúng tôi tin vào Đảng và Nhà nước! Quyết thắng!”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét