Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Linh mục Đăng Hữu Nam đánh người gây thương tích ?


Linh mục Đặng Hữu Nam quản xứ Phú Yên – xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Vị Linh mục này nổi tiếng với những bài giảng xuyên tạc đường lối, chủ trương của nhà nước. Không chỉ vậy, LM Nam còn thường xuyên tổ chức những cuộc tuần hành biểu dương lực lượng, lãnh đạo giáo dân biểu tình, chống đối chính quyền. Dù cuộc “khởi nghĩa” dưới danh nghĩa phản đối Fomosa bất thành nhưng tên tuổi LM Nam đã nổi tiếng khắp gần xa, chỉ vài ngày ngắn ngủi, hàng tỷ đồng tiền “quyên góp” đã đổ về túi của vị LM này.

Trong con mắt của nhiều giáo dân thì LM Đặng Hữu Nam là một người vô cùng đáng kính, tuy nhiên mới đây facebook Trần Hạnh đã đưa tin về việc LM Nam vô cớ đánh đập học sinh sau đó còn huy động giáo dân tấn công một người dân khi người này vào can.

“Vào khoảng 10h45 trưa ngày hôm nay 12/11/2016, linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên (An Hoà) đi xe ô tô theo hướng từ giáo xứ Phú Yên lên Ngã tư Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu. Khi qua cổng UBND xã An Hoà đúng lúc học sinh trường THCS tan trường, đường rất đông người, lúc này có 02 em học sinh đạp xe về cùng chiều với xe ô tô của LM Nam. Khi 02 em đi qua xe ô tô chở linh mục, chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra thì LM Nam hạ kính ô tô xuống và gằn giọng nói to : “bọn mày đứng lại cho tao, bọn mày chạy là bọn mày chết”. Chuyện gì đến cũng sẽ đến, ông ta xuống xe, chẳng nói chẳng rằng, nắm cổ áo của 01 em, dùng tay tát và đấm túi bụi vào mặt, vào đầu em. Thật may cho các em; lúc này đứng bên đường có một người trung niên chứng kiến sự việc, vào can ngăn vì không thể chứng kiến cảnh một người lớn tuổi (kể cả là một vị linh mục hay bất cứ ai) lại có hành xử thô bạo với trẻ em như vậy được. LM Nam không chịu dừng lại ở đó, vẫn tiếp tục cãi cố, mà đáng lẽ ra nên ôn hòa nghe người kia giải thích. Nhưng không, với bản tính hung hăng sẵn có, vị linh mục này tiếp tục gọi điện cho giáo dân xứ Phú Yên kéo lên để hỗ trợ. Vì ông ta đuối lý quá mà !!

Đoàn người hung hăng hiếu chiến mang theo túyp nước bằng sắt, gậy đến tìm đuổi đánh bằng được người trung niên kia vì cho rằng có lời nói qua lại với "Cha Nam" . Không chỉ dừng lại, LM Nam còn huy động thêm khoảng 200 giáo dân cùng kéo lên tìm người trung niên kia để đánh. Hậu quả người trung niên bị đánh phải nhập viện cấp cứu với nhiều thương tích chí mạng ở vùng đầu, trên gò má và cánh tay.”




Dòng trạng thái trên facebook Trần Hạnh (kèm theo những hình ảnh thương tật của người đàn ông trung niên) đã thu hút được sự chú ý lớn của dư luận. Trong số hơn 3000 bình luận, bên cạnh những bình luận thể hiện sự bức xúc đối với LM Đặng Hữu Nam thì còn có rất nhiều bình luận của những người tự nhận là giáo dân, họ không chỉ thể hiện thái độ bảo vệ Cha xứ của mình mà còn dùng những từ ngữ vô văn hóa, đầu đường xó chợ để thóa mạ facebooker Trần Hạnh.


Đến thời điểm hiện tại, việc LM Nam có tấn công học sinh và hành hung người dân hay không vẫn chưa được làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin ngay khi có thể. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét