Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

NHỮNG NGHỊCH LÝ Ở VIỆT NAM


Ở Việt Nam tồn tại những nghịch lý, những chuyện thật mà như đùa.

1.                      Người ta đi biểu tình yêu cây xanh, “người ta” lên án việc chặt câyphá đi những di sản "đời sống tinh thần" của nhân dân vì quy hoạch để thành phố an toàn hơn vào mùa mưa bão, những sau đó cũng chính người ta lại chửi rủa chính quyền sao rằng tại sao lại để cây bật gốc đè vào người.

2.                      Cứ nghe nói chi tiền tỷ xây cái này, làm cái kia thì “người ta” lại chửi ầm lên lãng phí, sao không để tiền đó "chia cho người nghèo", nhưng rồi cũng chính “người ta” lại tiếp tục chửi tại sao bọn tui đóng thuế mà nước mình vẫn chưa giàu được như Mỹ, đẹp được như Singapo.

3.                      “Người ta” cảm thấy khó chịu đi đọc báo thấy ông này mua siêu xe, cô kia mua siêu váy và thấy ấm ức vì thiên hạ giàu hơn mình, sau đó “người ta” lại tiếp tục quăng tiền của mình vào Cinema, quán bar để cố tỏ ra sang chảnh. Khi lê la các quán nhậu và ăn vặt, “người ta” lại tiếp tục câu chuyện "mấy thằng giàu không chịu chia tiền cho người nghèo".

4.                      “Người ta” oán than việc đội mũ bảo hiểm là bất tiện, là thiếu thẩm mỹ, là nặng nề, hư tóc, để rồi sau đó lại tiếp tục oán than sao hàng năm lắm tai nạn giao thông quá, lắm người chết vì tại nạn giao thông quá….

5.                       “Người ta” cứ oán than sao đám CSGT cứ nhận hối lộ, trong khi bản thân mình nếu bị bắt vì không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường thì lại: "Dạ anh thông cảm, em quên, em là sinh viên, anh xem có thể giải quyết nhanh hộ em được không, nhà em có việc gấp lắm...".

6.                       Người ta thích sáng đi học, chiều lê la trà đá chém gió, chửi chế độ, chửi nền giáo dục rồi tối diện đồ đi chơi, kiếm chỗ ăn ngon, nhậu rẻ để rồi ra trường lại tiếp tục đổ cho cái nền giáo dục, như thể mang cọc tiền tới rồi giao tính mạng, tương lai mình cho trường lớp vậy: "Đây, em trả tiền cho nhà trường, nhà trường muốn làm gì thì làm đi, tương lai em ở trong tay các vị cả đấy."

7.                      “Người ta” thích soi mói những người giỏi, những người giàu và chẳng muốn nhìn thấy sự nỗ lực, cố gắng của họ, nhưng rồi vẫn muốn trở thành một người giàu.

8.                      “Người ta” thích đọc tiểu thuyết 3 xu hơn là những quyển sách về kĩ năng, về những kẻ kiệt xuất để làm cảm hứng, để học hỏi những trải nghiệm của họ để rồi bảo sách sặc mùi lý thuyết, chẳng áp dụng được gì nhiều, trong khi chính họ đã đọc được mấy quyển? Áp dụng được mấy chương?

9.                      “Người ta” thích coi tin sao này chửi lộn với sao kia, người mẫu này lộ hàng, hot boy kia khoe thân, thích đọc các thể loại cướp, giết, hiếp chứ không bao giờ ngó ngàng đến xem giá vàng đang ở mức bao nhiêu, kinh tế lên hay xuống, nhưng lại hay lên đồng chửi đổng “đạo đức xã hội đi xuống”, bla…bla..bla

10.                 “Người ta” chỉ thích dùng hàng ngoại, thần tượng hàng ngoại mà không biết rằng đôi khi món đồ người ta mua chính là hàng Việt Nam được xuất khẩu sang nước ngoài.

11.                 “Người ta” bảo mình yêu nước nhưng lại tìm mọi cách để trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

12.                 “Người ta” sẵn sàng vượt đèn đỏ, lấn đường, leo vỉa hè nhưng lại chê người khác thiếu văn hóa nếu họ lấn đường của mình.

Người ta... thật lạ...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét