Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

ĐỪNG ĐỂ TRUYỀN THÔNG NƯỚC NGOÀI BÔI NHỌ LÃNH TỤ VIỆT NAM




Chủ tịch Hồ Chí Minh và học trò của Người – Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành những tượng đài bất tử trong lòng nhân dân Việt Nam. Xác định đây là bức tường thành cao nhất cần vượt qua, những tổ chức, cá nhân âm mưu lật đổ hòng cướp chính quyền luôn đặt mục tiêu “muốn lật đổ cộng sản, trước hết phải lật đổ hình tượng Hồ Chí Minh”. Đương nhiên một đài chống cộng, chuyên xuyên tạch như RFA không thể bỏ qua mảnh đất màu mỡ này. Bởi vậy thân thế và cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là những chủ đề “hot” trong những bài viết cố tỏ ra khách quan của RFA.

Trong bài viết “Cùng nhau giải thiêng” của tác giả Nguyễn Ngọc Già đăng ngày 29/07/2013 tác giả cho rằng nhân dân Việt Nam “vừa đi vừa xá khi vào lăng Hồ Chí Minh” là một “phong tục” quái dị, là mê tin dị doan nên “đối với xứ sở toàn trị độc đảng như Việt Nam, luôn muốn làm dân mụ mị trong những trò mê tín dị đoan thì "giải thiêng" càng vô cùng cần thiết và cấp thiết”. Tác giả trích dẫn những bài thơ, những câu hát ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh để kết luận rằng “chính người cộng sản đã “linh thiêng hóa” Chủ tịch Hồ Chí Minh” nhưng lại không giải thích thế nào là người cộng sản. Phải chăng những nhà thơ, những nhạc sĩ hay những người dân Việt Nam đã đọc, đã hát những bài thơ, bài hát ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh đều là “người cộng sản” ?

RFA có hẳn một loại bài pr cho bộ phim “Sự thật về Hồ Chí Minh”. Không biết bộ phim này chính xác đến đâu nhưng chỉ nghe tên “đạo diễn” thôi cũng đủ hiểu nội dung bộ phim này là gì. Được biết bộ phim này được thực hiện bởi “Phong trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn” – tổ chức quy tụ những quan chức, tướng lĩnh VNCH sau khi thua trận đã “đu càng” sang Mỹ sau sự kiện 30/04/1975.  Họ - những tên lính đánh thuê cho Mỹ từ ngày ấy đến bây giờ luôn đứng ở phía bên kia chiến tuyến với nhân dân Việt Nam. Liệu họ hiểu Bác Hồ được mấy phần để tự cho rằng mình có thể viết lại lịch sử Việt Nam ?

Ngoài ra còn có rất nhiều bài viết khác đều nhằm mục đích xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh lãnh tụ Hồ Chí Minh. Có lẽ chúng ta nên thông cảm cho họ - những tướng lĩnh, quan chức VNCH xưa kia được sống sung sướng trên xương máu của nhân dân và dưới sự bao bọc của ông lớn Mỹ. Ấy thế đùng một cái Bác Hồ - Bác Giáp tiến vào Sài Gòn giải phóng miền Nam, khiến họ phải sợ đến “tụt quần” mà bỏ xứ tha hương. Họ thù hằn cũng là điều dễ hiểu thôi (!)

Khi hay tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, RFA tiếng Việt đã có bài phỏng vấn Bùi Tín – một kẻ phản bội Đại tướng. Mục đích chính của bài phỏng vấn này không nhiều hơn việc làm giảm uy tín của Đại tướng theo kiểu sự quân Việt Minh không thắng mà vì… người Pháp không thèm đánh nên họ tự rút quân.

 Ngoài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hầu hết các tướng lĩnh Việt Nam đều bất tài, vô dụng trong mắt các nhà báo của RFA. Có lẽ chỉ có tướng tá VNCH mới là tài ba.

Lâu nay những đài truyền thông như RFA luôn có cái nhìn thiếu thiện cảm với Việt Nam, nguồn cung cấp tin của họ là những cá nhân, tổ chức được liệt vào hàng phản động. Có những thông tin họ phản ánh là sự thật nhưng đa phần những thông tin đều đã được thổi phồng một cách thái quá nhằm chĩa mũi nhọn vào nhà nước Việt Nam. Và họ càng không có quyền bôi nhọ, xúc phạm lãnh tụ Việt Nam. Vì vậy hãy cùng lên tiếng tẩy chay, để họ thấy động đến lãnh tụ Việt Nam là sai lầm lớn nhất của họ.


3 nhận xét:

  1. Chủ tịch Hồ Chí Minh và đại tướng Võ Nguyên Giáp mãi là người được nhân dân cả nước yêu mến. Gần đây nhất qua đại tang của đại tướng Võ Nguyên Giáp trước hết đã cho thấy tình thần đoàn kết của dân tộc ta và sau đó là lòng yêu mến của người dân đối với đại tướng. Các đài, báo nước ngoài càng cố xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu bác Hồ và bác Giáp thì chỉ như tự mình "tát" vào mặt mình thôi. Hơn ai hết người dân Việt Nam thấy và hiểu được tình thần, tình cảm của 2 bác với dân tộc Việt Nam như thế nào, đã hi sinh cho dân tộc ra sao, càng xuyên tạc thì nhân dân càng thấy được bản chất của các đài báo ấy để tránh xa, tẩy chay nó

    Trả lờiXóa
  2. Trên lý thuyết thì là như vậy, nhưng hiện nay vẫn tồn tại không ít kẻ dù mang quốc tịch Việt Nam, sinh ra và lớn lên trên đất nước Việt Nam nhưng luôn tìm mọi cách xuyên tạc về Bác Hồ - Bác Giáp . Thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là đáng buồn khi mà cả thế giới tôn trọng, yêu quý Người thì chính người sinh sống trên đất nước Việt Nam lại bị mua chuộc, lôi kéo để nói xấu Người

    Trả lờiXóa