Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

RFA VIẾT VỀ NGUỒN GỐC DÂN TỘC VIỆT NAM



RFA tiếng Việt – một đài chống cộng nước ngoài vốn không hề xa lạ. Xuyên tạc sự thật, bôi nhọ lãnh tụ, kích động chiến tranh….là những chiêu trò thường xuyên được đài này sử dụng chỉ nhằm mục đích duy nhất – đả kích chế độ và phê phán nhà nước hiện tại của Việt Nam. Tuy nhiên cái gì dùng nhiều cũng dễ gây nhàm chán, RFA tiếng Việt đổi sang một món mới mà chắc hẳn người Việt Nam nào đọc cũng muốn tìm bà Libby “hỏi chuyện”. Nào cùng xem RFA đã nói gì về cội nguồn dân tộc Việt Nam.

1.     Lịch sử được sắp đặt ?

Trong bài “Giỗ tổ và những bi hài” của một tác giả giấu tên đăng ngày 17/04/2014 trên RFA tiếng Việt có viết “Một cách ngẫu nhiên nhưng cũng là một cách có sắp xếp, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương luôn gần với ngày 30 tháng Tư” . Thật khôi hài, lẽ nào quân và dân ta cố tình chờ ngày giỗ tổ để giải phóng miền Nam thống nhất đất nước ?

2.     Tổ tiên người Việt là… ?

Dường như tác giả bài viết này không phân biệt được đâu là TRUYỂN THUYẾT và đâu là KHOA HỌC nên đã sử dụng KHOA HỌC để phân tích TRUYỀN THUYẾT
Truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ phản ‘‘khoa học’’ bởi không thể có chuyện ‘‘xyz’’ giữa hai loài khác nhau và con người không thể nở ra từ trứng. Từ những ‘‘luận điểm’’ trên tác giả đã khẳng định rằng ‘‘Người Việt được sinh ra trong bối cảnh cha mẹ lang chạ bậy bạ giống nòi và đẻ ra một trăm cái trứng nở ra một trăm đứa con để rồi cha mẹ bỏ nhau sớm, con cái bươn bả kiếm sống rồi tự lấy nhau mà để ra giống nòi Việt Nam’’. Chính vì ‘‘nguồn gốc tổ tiên’’như vậy nên chúng ta ‘‘chẳng có hy vọng gì vào trí tuệ hay tiền đồ’’. Ngoài ra tác giả còn cho rằng bởi vì ‘‘thất vọng về tình cảm, tài chính, tài năng và nhất là tình dục’’ nên Lạc Long Quân và Âu Cơ đã ‘‘bỏ nhau’’ rồi dẫn tới việc chia con, chia tài sản. 

3.     Truyền thuyết này xuất phát từ Trung Hoa ?

Tác giả dựa vào việc có nhiều người Trung Quốc tới Việt Nam du lịch nên cho rằng nhà nước duy trì lễ Giỗ tổ nhằm.... thừa nhận ‘‘gốc gác Trung Quốc’’. Vì vậy mà ‘‘cả một dân tộc đều mất gốc, vô hướng và hỏng hóc, không còn đủ khả năng phân định, định danh được mình và đi đến băng hoại, ngu ngốc’’. Và dĩ nhiên tất cả những điều này đều tại ‘‘cộng sản Việt Nam’’ bởi truyền thuyết này do ‘‘cộng sản Trung Quốc’’ chém gió mà ra.

Đó là quan điểm của tác giả, còn bạn, bạn có đồng tình với suy nghĩ này không ?


1 nhận xét:

  1. Bài viết này vừa xuyên tạc lịch sử ,vừa vô duyên !!!!!

    Trả lờiXóa