Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

CHÍ PHÈO THỜI ĐẠI




Xưa kia một Chí Phèo của nhà văn Nam Cao cũng đã đủ khiến làng Vũ Đại điêu đứng, thì nay với cặp đôi Giai tài – gái sắc của cỗ máy “dân chủ”, cư dân mạng lại được một phen đau con mắt phải, đỏ con mắt trái bởi khả năng chửi ít ai có thể sánh bằng. Họ vừa gõ phím vừa chửi, bất kỳ diễn đàn, bất cứ trang mạng nào có mặt họ là có tiếng chửi. Họ chửi nhà nước, chửi công an còn cư dân mạng thì chửi họ. Thật là một màn chửi đáng xem.


GIAI TÀI

Giai tài mà tôi muốn nhắc đến ở đây không ai khác chính là Songoku Lê Quốc Quyết. Sau khi anh trai mình – ông luật sư Lê Quốc Quân bị bắt vì tội trốn thuế, Songoku Quyết nổi lên như một hiện tượng trong làng “dân chủ” bên cạnh các nhân vật đình đám như thánh mẫu Bùi Hằng hay siu nhơn Nguyễn Lân Thắng. Dù không có bằng cấp, học vị như người ta nhưng bảng thành tích của Songoku Quyết thì không hề thua kém bất kỳ ai. Đầu tiên phải kể đến thành tích bị ăn đòn. Chả biết Songoku chịu bao nhiêu đòn, chỉ biết rằng thi thoảng Songoku lại lên mạng khoe ảnh tự sướng với cái mặt nhìn đơ như cây cơ rồi lu loa rằng bị công an đánh. Songoku chỉ được biết đến sau khi anh trai mình bị bắt, tuy thời gian gia nhập làng “dân chủ” chưa lâu nhưng cái tên của Songoku Quyết đã và đang phủ sóng khắp các diễn đàn chính trị. Và nhất là sau khi Songoku Quyết ra tay “trượng nghĩa” làm “anh hùng cứu mỹ nhân” là thánh nữ Phương Uyên và bị công an đánh “bầm dập, te tua” thì danh tiếng của Songoku càng lên như diều gặp gió.

GÁI SẮC

“Gương kia ngươi ở trên tường
Trong làng “dân chủ” ai bằng được Uyên”

Vâng, gái sắc xứng đôi với Songoku Quyết không ai khác ngoài thánh nữ Phương Uyên. Cô này vốn là một sinh viên đại học, nhưng sau đó không hiểu sao lại gia nhập làng “dân chủ” và nổi lên như cồn sau phi vụ yêu nước bằng thuốc nổ. Đương nhiên, cô bị bắt, và thế là các nhà “dân chủ” ở ngoài bù lu bù loa lên cô là “sinh viên yêu nước” mà giấu nhẹm đi cái chuyện cô chống Trung Quốc bằng truyền đơn in cờ chế độ cũ, đã thế lại còn dán tiền nữa chứ. Bản án dành cho lòng “yêu nước” kiểu thuốc nổ của cô là 3 năm tù treo, khuyến mại thêm 3 năm quản chế. Những tưởng dính án treo là suốt ngày phải ở nhà, muốn đi đâu, làm gì cũng khó thì danh tiếng của cô sẽ lu mờ dần. Nhưng cuộc đời có mấy ai hiểu được chữ ngờ…. Có lẽ lo sợ một cô nàng trẻ đẹp nào đó chiếm mất ngôi thánh nữ của mình. Uyên đã liều mình chống lại bản án của tòa. Trước thì cô trốn vào thành phố Hồ Chí Minh tham dự cái buổi 258 gì gì đó. Giờ cô lại vi vu miền Bắc suốt một tuần giời, hết ăn lại chơi, hết vịnh Hạ Long lại đến đền Hùng. Mà nghe thiên hạ đồn cô là sinh viên nghèo, gia đình khó khăn cơ mà, thế tiền ở đâu ra cho cô với mẹ mình vào Nam ra Bắc, vi vu máy bay suốt thế ? Đừng nói có người tài trợ nhé, sau vụ mẹ cô với siu nhơn Thắng cãi nhau vì tiền chắc người ta cũng tởn đến già, chả dám tài trợ hay quyên góp tiền của cho mẹ con cô vi vu du lịch nữa đâu.

Songoku HUYỀN THOẠI

Quay trở lại với Songoku Quyết, không phải ngẫu nhiên mà Lê Quốc Quyết được đặt cái biệt danh Songoku huyền thoại. Không phải vì ổng giống Songoku đâu, ổng được gọi như thế bởi khả năng chịu đòn phi thường. Trong khi làm “anh hùng cứu mĩ nhân”, ổng tố công an đánh ổng đến rạn xương sườn, ổng còn chụp một cái ảnh tung lên phây búc cho thiên hạ thấy chỗ rạn xương của mình. Trong bức ảnh ổng đưa lên thiên hạ chả thấy gì khác ngoài cái bụng đầy những mỡ là mỡ của ổng. Mà kể cũng lạ, ổng nói ổng bị rạn xương, mà lại còn là xương sườn mới ghê chứ, ấy thế mà ổng không cần nằm viện, chỉ cần về nhà dán Salonpas là ok. Lẽ nào ổng đã học được bí kíp y học thần chưởng của Điếu lão (Điếu lão có khả năng tự mọc tay) ? Nếu việc ổng bị rạn xương sườn là thật thì với kiểu ngồi lúc chụp ảnh và cái nhếch mép cười ruồi thì việc phong ông làm Songoku huyền thoại cũng không có gì là sai.

KHI THÁNH NỮ ĂN VẠ

Không phải ngẫu nhiên khi tôi chọn thánh nữ Phương Uyên là Gái sắc đi cạnh Giai tài Songoku Quyết. Họ quả là môn đăng hộ đối khi có những chiêu ăn vạ không giống ai và có lẽ không ai làm được ngoài họ. Giai tài nổi danh với màn ăn vạ rạn xương sườn thì gái sắc cũng không kém miếng khi lu loa bị an ninh đàn áp khi cố tình trốn khỏi khu vực an ninh trong sân bay chạy ra ngoài với các “dân chủ” viên. Thánh nữ mải lăng xê tên tuổi mà quên béng đi cái án đang treo lơ lửng trên đầu mình. Xin lỗi chữ thánh nữ không phải mẹ của thiên hạ mà muốn làm gì thì làm. Án treo được tuyên, thế mà thánh nữ hết vào Nam lại ra Bắc. Rồi với những vết bầm trên bắp tay khi giằng cô với lực lượng an ninh sân bay, thánh nữ cùng mẹ của mình đã ra sức kêu gào nào là bị đánh đập, bị cưỡng chế…. Với trình độ ăn vạ siêu đẳng của mình, việc xếp thánh nữ ngang hàng với Songoku là hoàn toàn hợp lý.


Khi xưa Chí Phèo muốn ăn vạ, muốn rạch mặt thì phải có rượu. Nay Songoku với thánh nữ chỉ cần có công an là có thể ăn vạ - một kỹ năng không phải ai cũng học được. Songoku – thánh nữ -một cặp đôi huyền thoại đã kế thừa và có phần phát huy mạnh mẽ nghề của Chí Phèo. Tuy nhiên về nhân cách, cặp đôi này còn phải học bác Chí nhiều.


P/s : Bài viết mang quan điểm cá nhân của tác giả

5 nhận xét:

  1. Những người mà bọn dư luận viên chúng mày gọi là "rận chủ" ấy, họ chẳng bao h lôi người khác ra mà đào bới như chúng mày đâu con dư lợn viên ạ! Mà nhìn mày mặt mũi cũng sáng sủa, tướng tá cũng ngon lành đấy, sao ko kiếm nghề nào khác mà làm, làm dư lợn viên làm gì cho nó nhục!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ không "lôi người khác ra đào bới như chúng mày đâu", thật không? Ông đúng là "thánh phán"! Con lạy thánh, lặn cho nước nó trong, ngay và luôn!

      Xóa
  2. Trả lời
    1. thanh tung@ vậy hả? Thế những bài viết trên mấy blog kiểu nhu danlambao... thì là bới lông tìm vết hả, thật ngộ nghĩnh

      Xóa
  3. cái bọn lưu vong vnch nói gi cho mệt.nhung nhung thằng hề mà thoii

    Trả lờiXóa