Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

SỰ ĐÊ TIỆN CỦA NGUYỄN TƯỜNG THỤY



"Nhà văn" đất Bắc Nguyễn Tường Thụy là một "công thần" có công lớn trong việc thành lập "Hội nhà báo độc lập" ở tận trong Nam. Nhưng ít ai biết được lão "nhà văn" này từng ăn chặn tiền của dân oan khi còn làm ở hội bầu bí tương thân. Chính vì thế y mới phải bỏ mảnh đất màu mỡ ấy mà liều mình Nam tiến.
-----------------------------------------
Những ông/bà dân oan tham gia hội bầu bí tương thân của Nguyễn Tường Thụy thường được nhận khoản tiền “bồi dưỡng” 200.000/người/sự kiện. Thực tế là vậy nhưng khi vào sổ sách, Nguyễn Tường Thụy đã phù phép, biến khoản chi từ 200.000đ/người thành 2.000.000đ. Dù đã nhanh chóng quyết toán với hội hè, nhưng lão chưa đủ trình để qua mặt Lê Thị Công Nhân, bởi lẽ cô nàng cũng đã xài chiêu này suốt một thời gian dài. Dù biết mình bị đám con cháu chơi đểu nhưng không còn cách nào khác, Thụy đành trả lại số tiền thừa vào quỹ rồi thanh minh, 200.000 biến thành 2.000.000 là do y sơ suất…gõ thừa một chữ số 0.

Tức tối vì miếng ăn đến mồm rồi còn bị cướp, vợ chồng Nguyễn Tường Thụy lồng lộn như bò cắt tiết. Ông ta thẳng tay chụp mũ cho đồng bọn rằng: "Hiện nay an ninh đã thâm nhập được vào group này. Có thể ai đó đã cung cấp mật khẩu của mình cho an ninh vào đọc hoặc đọc có chuyện gì thì báo cho nó. Chuyện nội bộ của Hội cũng bị tiết lộ ra ngoài mặc dù không đăng vào đây. Mọi người tự suy đoán là ai mà đề phòng. Cũng may mà bọn chúng viết ngu nên mình mới biết là có gián điệp trong Hội".

Dù không nói trắng ra, nhưng Thụy cũng đã chỉ rõ phe cánh vợ chồng Nhân Quyền, Lê Hùng, Nguyễn Thị Huần làm ra chuyện này. Nhưng cái hèn của Thụy là lại đổ cho an ninh làm và úp mũ cho phe cánh đối lập kia làm "gián điệp cho an ninh". Một cách hành xử thể hiện sự đê tiện, mất não của thằng cha nát rượu, làm bồi bút cho bất cứ ai, miễn cho lão tiền.
Mặc dù ông “nhà văn” Tường Thụy chưa từng sáng tác nổi một tác phẩm nên hồn, nhưng nhờ có cái mác “trí thức” mà Thụy “xin ké” được một chân cộng tác viên cho Dân làm báo và RFA, với tài năng chém gió thành bão của mình, thu nhập của lão cũng không đến nỗi tệ. Nhưng không hiểu vì sao chỉ có mấy đồng bạc lẻ của dân oan mà lão cũng bớt xén để giờ đây đầu hai thứ tóc rồi mà vẫn còn mang tiếng…ăn tạp.

Xem thêm tại:
https://www.facebook.com/DonghanhvoiNoU/photos/pcb.1397827333771345/1397827263771352/?type=1&theater

P/s: Ảnh Nguyễn Tường Thụy bên cô con nuôi Phương Uyên.

[Hoàng Thị Nhật Lệ]

1 nhận xét: