Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

TỪ TẤM THẢM ĐẾN CÁI ĐỒNG HỒ



Dường như bệnh cuồng Mỹ của đám dân chủ cuội Việt Nam đã đạt đến độ điên đỉnh điểm sau chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lâu nay người ta cứ ảo tưởng VNCH vẫn là cục cưng của nước Mỹ, cứ hy vọng chính phủ Mỹ sẽ tìm mọi cách để lật đổ chế độ hiện hành tại Việt Nam. Thế nên chuyện Hoa Kỳ mời Tổng bí thư của Đảng Cộng Sản Việt Nam sang thăm là một điều hơi khó chấp nhận. Mà đã khó chấp nhận thì phải tìm cớ để chửi cho bõ ghét và cũng là chửi để cho thiên hạ biết đến sự tồn tại của mình.

Các “nhà dân chủ” xứ Việt lâu nay vẫn coi VTV như kẻ thù, rằng VTV là cái loa của chế độ, là báo “lề Đảng”, là kiểm duyệt thông tin. Ấy thế mà mấy hôm nay chính những “nhà dân chủ” ấy lại chầu tin tức trên VTV như con mong mẹ đi chợ về. Thế rồi họ như phát rồ, phát dại khi phát hiện ra tấm thảm đỏ trải từ cầu thang máy bay của Tổng bí thư đi xuống có vẻ “hơi ngắn”(do góc quay). Đi đầu phong trào “soi thảm” này là ông tiến sĩ Hán(g) Nôm Nguyễn Xuân Diện. Hóa ra cái học hàm, học vị của ông chỉ dùng để đi soi thảm, rồi từ đấy, làng dân chủ Việt Nam như lên đồng cùng một lúc. Chả mấy khi họ vớ được một cái cớ để “nâng tầm nước Mỹ và hạ nhục Việt Nam”.

Sau khi cơn rồ đi qua, người ta định thần lại và nhận ra cái góc quay đã khiến cho tấm thảm bị “ngắn” nên chuyện này tạm dừng tại đây. Người ta chuyển sang chủ đề mới, soi xem đoàn chủ nhà ra đón phái đoàn Việt Nam có xứng tầm nghi lễ nguyên thủ hay không. Khi phát hiện ra người ra đón đoàn Việt Nam là “phụ tá bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ - phiên ngang sang Việt là Thứ trưởng ngoại giao” thì đám dân chủ cuội ấy lại nhao nhao lên “đấy, thấy nó khinh chưa”…. Nếu nói như các vị này, thì biết giải thích ra sao người ra đón Nguyên thủ nước ngoài tại Nội Bài là…vụ trưởng vụ Lễ tân thì . Thật đúng như một facebooker bình luận “Đến nhà người không thay vì nhập gia tùy tục lại lấy quan điểm khách đến nhà làm cha thiên hạ”. Chắc chỉ làng dân chủ Việt Nam mới có quan điểm này.

Thế rồi những thánh soi ấy lại phát hiện một bức ảnh chụp cảnh tổng thống Obama nhìn đồng hồ khi đang nói chuyện với Tổng bí thư nhà mình. Và dĩ nhiên, người ta lại rủ nhau lên đồng rằng “hành động nhìn đồng hồ ấy chứng tỏ ông Ô “khinh” ông Tổng nên không muốn nói chuyện nữa” hay “nhìn đồng hồ là để nhắc khéo ông Tổng rằng tôi không muốn tiếp ông nữa”, bla…bla…bla. Rồi đến khi phát hiện ra ông Tổng nhà mình nhìn đồng hồ trước, rồi ông Ô mới nhìn theo sau khi người ta lại rồ dại rằng hành động nhìn đồng hồ của ông Tổng là “đến nhà người ta chơi mà coi thường chủ nhà”, “văn hóa thấp, kém văn minh, không biết ứng xử”, bla…bla…

Thật đúng là lưỡi không xương trăm đường lắt léo mà. Những con người như vậy, đến bao giờ mới văn minh lên được !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét