Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

NGUYỄN NGỌC GIÀ NHẬP KHO



Ngày 28/12/2014, báo Công an nhân dân đưa tin: Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt, khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đình Ngọc, 48 tuổi, hộ khẩu thường trú tại khu phố 6, phường Tân Phong, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Ngay khi thông tin này vừa xuất hiện, nhiều nhà rân chủ đã đặt nghi vấn, liệu Nguyễn Đình Ngọc có phải là blogger Nguyễn Ngọc Già nổi danh trên dân làm báo và RFA hay không ? Mặc dù cơ quan công an chưa công bố chính thức nhưng dựa vào bài viết “Nguyễn Ngọc Già vượt lằn ranh đỏ” đăng trên RFA vừa qua cùng với sự khẳng định của blogger Huy Đức thì Nguyễn Đình Ngọc chính là cây bút Nguyễn Ngọc Già nổi tiếng cực đoan.

Sự kiện Nguyễn Đình Ngọc bị bắt đã làm dấy lên một làn sóng nghi ngờ trong làng rân chủ. Bởi lẽ blogger này là một kẻ khá khôn ngoan và biết cách ẩn mình. Trước khi bị bắt vài tháng, trong một bài viết của mình, blogger Nguyễn Ngọc Già đã tự hào nói rằng 6 năm qua ông ta chưa bị bắt bởi ông ta chọn con đường cô độc, chỉ lặng lẽ viết chứ không ham thứ danh tiếng ảo, ông ta luôn hạn chế kết bạn và ít để lộ thông tin cá nhân.

Vậy nên khi blogger này bị bắt, nhiều nhà rân chủ đã dồn sự nghi ngờ vào ông chủ dân làm báo Vũ Đông Hà là người đã bán thông tin của Nguyễn Ngọc Già cho công an bởi chỉ có Vũ Đông Hà mới có thông tin cá nhân, địa chỉ Email và facebook của Nguyễn Ngọc Già. Không rõ phải là một cuộc mua bán đổi chác hay không nhưng xem ra giá trị của những blogger chống Cộng như Nguyễn Ngọc Già thật rẻ mạt.

Về sự kiện blogger này bị bắt, cá nhân tôi cho rằng đây chỉ là chuyện một sớm một chiều bởi cái tên Nguyễn Ngọc Già đã quá nổi danh với văn phong cực đoan, thậm chí là có phần ảo tưởng. Tôi đã đọc nhiều bài viết của blogger này trên RFA và dân làm báo. Không khó để nhận ra đâu là tác phẩm của Nguyễn Ngọc Già bởi ông này có lối hành văn rất độc đáo, những bài viết của ông thường không có bố cục rõ ràng, còn nội dung thì nhiều mâu thuẫn. Vì chỉ sử dụng bút danh, hiếm người biết tên tuổi thật nên Nguyễn Ngọc Già không hề dấu diếm sự biết ơn đối với chế độ Việt Nam Cộng Hòa, đồng thời không ngần ngại thể hiện mình là một kẻ chống cộng cực đoan. Bất kể vấn đề gì được ông nhắc đến đều nhắm một mục đích duy nhất đó là chống phá chế độ. Ngoài ra ông cũng rất tích cực phỉ báng lãnh tụ, vu khống và bôi nhọ những người không cùng quan điểm với mình. Cá nhân tôi và bạn bè của mình cũng được blogger này nhắc đến nhiều lần với những mĩ từ như “khôn lỏi”, “tẩy não” hay “nhồi sọ” vì chúng tôi không cùng quan điểm với ông ta. Có thể nói blogger Nguyễn Ngọc Già đã dành một sự quan tâm đặc biệt đến những người trẻ như chúng tôi, tôi tin rằng ông ấy đã đọc hết tất cả những bài viết của chúng tôi, sau đấy còn cất công phản biện lại. Chỉ tiếc rằng khi chúng tôi viết bài trao đổi thì blogger này thường lờ đi. Dù không thể khẳng định ai là người đã bán đứng blogger này nhưng xem ra họ cũng chỉ là một món đồ trong tay người khác mà thôi.


Qua sự kiện một người nổi tiếng cẩn thận và kỹ tính như Nguyễn Ngọc Già bị bắt, tôi muốn nhắn nhủ tới các nhà rân chủ nửa mùa hãy cẩn thận, tự do – dân chủ hay nhân quyền không phải tấm kim bài miễn tội cho các vị đâu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét