Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

MỘT ĐÁM MA “HẠNH PHÚC” !



“Hạnh phúc của một tang gia” – một câu chuyện tưởng chừng như chỉ có trong văn họa nay đã bước ra ngoài bởi đám tang của bà cụ mẹ blogger Anh Ba Sàm. Trước sự ra đi của cụ, gia đình blogger này vui hay buồn tôi không rõ nhưng có vẻ như các nhà rân chủ bạn bè anh đang rất hớn hở, vui mừng.

Trước cửa nhà tang lễ, một đám đông láo nháo, toàn là nhân sỹ trí thức” tai to mặt nhớn như Dương Trung Quốc, Nguyễn Quang A, Chu Hảo, Xuân Diện… đua nhau tạo dáng trước ống kính, thật chẳng khác nào người đẹp đi thi hoa hậu. Họ quần là áo lượt, tóc tai bóng mượt, họ hẹn hò nhau xếp hàng chụp ảnh, họ cười tươi như chưa bao giờ được SUNG SƯỚNG đến vậy. Họ đi dự đám tang nhưng thời gian đứng chụp ảnh bên ngoài còn nhiều hơn thời gian ở trong nhà tang lễ. Họ tạo dáng để các nhà nhiếp ảnh gia bấm máy. Sau đó, họ VỘI VÀNG chuyển bức ảnh QUÝ GIÁ về tang lễ lên mạng xã hội để thiên hạ thấy rằng họ đang BÀY TỎ NIỀM THƯƠNG TIẾC với sự ra đi của cụ. Tình anh em, đồng nghiệp thật cảm động biết bao. Họ đã vượt qua quãng đường mấy km trong cái giá lạnh của mùa đồng Hà Nội, đến đây để lên án chế độchính quyền đã bắt giam Anh Ba Sàm.



Trong nhà tang lễ, vòng hoa với những tờ giấy nguệch ngoạc dòng tên của hội này nhóm kia chen nhau được đưa vào. Nhóm nào cũng muốn vòng hoa của mình được đặt cạnh quan tài của cụ. Có vậy mới chụp được ảnh và sự TỒN TẠI của họ mới được bà cụ CHỨNG NHẬN.



Đám “rân chủ” như Trương Văn Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Bích Phượng, JB.Nguyễn Hữu Vinh dù không quá thân thiết nhưng cũng cố gắng ló mặt mình vào trong ảnh như để chứng minh sự tồn tại của mình.



Các đại diện “tổ chức xã hội dân sự độc lập” giành nhau ghi sổ tang rồi chụp ảnh tung lên “phây” nhằm MINH CHỨNG cho sự ủng hộ Ba Sàm, khoe khoang CHÍNH KIẾN của bản thân đã được hiện diện và được cụ bà nơi chín suối chứng giám (?)

Ở nhà tang lễ thì vậy, về đến nhà họ kéo nhau lên mạng kể lể, tường thuật. Văn phong của họ hay quá, hay tới mức khiến người đọc cảm thấy nghẹt thở vì nó hồi hộp, gay cấn như phim hành động Mỹ, mà trong đó, các nhà rân chủ của chúng ta mưu sâu kế hiểm, tài giỏi hơn 007. Và cũng từ tang lễ của cụ về, người ta lại có cớ để ca tụng nhau, tung hô nhau, khen ngợi nhau.

Một đám tang thật nhiều cảm xúc. Không biết trên trời cao, anh linh cụ cảm thấy vui hay buồn ?


3 nhận xét:

  1. Bạn ơi, bức ảnh cuối cùng trong bài này hình như không phải chụp tại đám tang của bà cụ thân sinh anh Nguyễn Hữu Vinh Ba Sàm. Vì nhìn thẳng vào màn hình, người đứng ngoài cùng bên phải (cạnh ông Nguyễn Quang A) chính là anh Nguyễn Hữu Vinh Ba Sàm, mà anh này có được về dự đám tang đâu?

    Trả lờiXóa
  2. Đây đúng kiểu cụ Vũ Trong Phụng có con mắt tinh tường và cái nhìn xuyên thời gian. Khi còn đi học đọc mấy tác phẩm văn học mình cứ nghĩ đó là sản phẩm hư cấu. Nhưng giờ được thấy tận mắt luôn. Chắc mấy đứa đi đám tang nhà anh Ba Xàm con cháu cụ Hồng nhỉ.

    Trả lờiXóa
  3. Cổ súy cho hành vi mất nhân tính này là đám zân chủ mang màu sắc thiên chúa, mà đi đầu là đám thảo khấu của dòng chúa cứu thế Hà Nội và ... nằm mơ thấy đám ma Đám Ma một tên Khủng Bố Hồi Giáo đã bị khủng bố đặt Bom chết chóc thật rùng rợn! Posted by Sứ Điệp Chúa Đến Posted on 07:42 with No comments ...

    Trả lờiXóa