Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Những luật sư “dân chủ” cái gì cũng giỏi ngoại trừ luật


Chiều 8/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc thị sát bất ngờ phố cổ Hội An, trò chuyện thân mật với bà con nơi đây. Hình ảnh về chuyến thăm bất ngờ của Thủ tướng nhanh chóng tràn ngập báo chí và mạng xã hội, trong đó có những bức ảnh về dàn xe Chính phủ trong phố cổ Hội An. Có rất nhiều ý kiến vào ra xung quanh những hình ảnh này. Dân thường không rõ luật nên hiểu lầm đã đành, đằng này có những luật sư, mà còn hẳn là luật sư “dân chủ” nhưng những điều cơ bản của Luật giao thông đường bộ cũng không nắm rõ, xem ra họ rất giỏi trong nhiều lĩnh vực: từ quyền con người, bảo vệ môi trường, cho đến đấu tranh đòi “tự do – dân chủ”…. họ đều giỏi, ngoại trừ luật.

Trên trang facebook của mình, Ls Hải đã đặt câu hỏi: Liệu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có nộp phạt như Thủ tướng Hun Sen ? Ý của luật sư muốn so sánh rằng trước đây, thủ tướng Campuchia khi đi đường không đội mũ bảo hiểm (vi phạm luật giao thông) đã nghiêm chỉnh chấp hành việc nộp phạt như công dân bình thường. Còn thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi trên đoàn xe vào phố đi bộ, như vậy có chấp hành việc nộp phạt hay không ? Ở tường nhà mình, Ls Luân giật tít bài khẳng định luôn là Thủ tướng phạm luật. Ông này còn cho rằng, người đứng đầu Chính phủ cũng là công dân bình thường và phải chấp hành luật Giao thông như công dân khác, nếu sai phải chấp nhận bị xử phạt.


“Điều 22  -  Luật giao thông đường bộ hiện hành quy định: Đoàn xe ưu tiên, trong đó có xe hộ tống cảnh sát dẫn đường không bị hạn chế tốc độ, được đi vào đường ngược chiều và các loại đường khác, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân thủ theo hiệu lệnh của CSGT.”

Như vậy có thể thấy, việc đoàn xe của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (có xe hộ tống của cảnh sát dẫn đoàn) đi vào phố đi bộ Hội An là hoàn toàn không vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Hơn nữa, đây là chuyến thị sát, công cán của Thủ tướng và đoàn tùy tùng, hoàn toàn không phải hoạt động cá nhân nên việc so sánh với lỗi vi phạm giao thông của Thủ tướng Hun Sen hay các công dân tham gia giao thông bình thường khác là hoàn toàn lố bịch, khập khiễng.

Như vậy 2 Ls trên có ý đồ gì khi viết ra những điều trên? Đừng nói luật sư mà lại không biết luật nhé. Tôi thì không nghĩ rằng 2 vị luật sư "danh tiếng" của làng "dân chủ" này không biết những điều khoản đơn giản ấy. Còn mục đích của họ khi viết những điều trên thì chắc hẳn ai cũng hiểu.


P/s: Nếu là Tổng thống Obama chắc hẳn chúng ta sẽ lại thấy những mĩ từ như “giản dị”, “gần gũi” y như đợt ông ấy đến thăm Việt Nam và 30 con phố bị cấm sẽ được xem là “chuyện thường ngày ở huyện”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét